Trải mọi thứ ra một trang – cách đọc sách chuyên ngành hiệu quả

Có một thói quen nhỏ đã thay đổi cách Trâm đọc – và học – từ sách. Trâm gọi nó là: “trải mọi thứ ra một trang”. Đây chính là cách đọc sách chuyên ngành hiệu quả, ít nhất là với Trâm!

Trải mọi thứ ra một trang là thói quen Trâm có từ thời làm báo. Khi tìm hiểu một đề tài, một câu chuyện, Trâm sẽ viết mọi dữ kiện liên quan ra một trang giấy hoặc một trang Word.

Cách làm này khiến Trâm tưởng tượng mình giống như một đầu bếp chuẩn bị nấu một món ăn. Sau khi đi chợ về, Trâm bày tất cả nguyên liệu cần cho món sắp nấu ra bếp để xem sơ chế thứ gì trước thứ gì sau cho hợp lý và tối ưu thời gian nấu nướng.

Trâm còn nhớ có ông anh trong một buổi họp giao ban từng nói rằng, việc viết một bài tạp chí cũng giống như nghệ sĩ đang ngồi ráp nối những điểm rời rạc lại thành một câu chuyện có ý nghĩa và (tốt nhất là nó nên) hay.

Sau này, mỗi khi đọc một cuốn sách để phát triển một lĩnh vực nghề nghiệp cụ thể, Trâm không ghi chú lại theo kiểu những thông điệp đáng nhớ giống như các thể loại sách khác. Đây chính là cách đọc sách chuyên ngành hiệu quả (ít nhất là với Trâm ahihi).

Thay vào đó, Trâm trải mọi kiến thức quan trọng ra một trang theo kiểu mindmap, và xem việc đọc cuốn sách như học một khóa học vài ngày. Có cuốn Trâm học nhanh nhất là trong một ngày Chủ nhật.

Như với cuốn “Sách Hay Nhưng Chẳng Ai Biết – Chiến Lược Biến Sách Hay Thành Ảnh Hưởng Và Thu Nhập Bền Vững” là một khoá học rất nhiều ngày. Việc vừa cùng biên soạn cùng biên tập và cùng học tập với các cộng sự khiến Trâm thấy não mình như có thêm vài nếp nhăn mới.

Tối nay nhìn cuốn sách được thiết kế – dàn trang đẹp đẽ, Trâm xúc động thêm một lần nữa vì tụi Trâm đã vẽ ra được một “utopia – địa đàng trần gian” cho câu chuyện truyền thông sách.

Khi nhìn thấy “vườn địa đàng” từng hình dung được trải ra một trang giấy, Trâm càng thấy nó sống động và thêm tin tưởng rằng nếu bền bỉ xây dựng từng bước, nó sẽ dần thành hiện thực.

Câu chuyện truyền thông hiệu quả cho một cuốn sách hay là câu chuyện dài và… vui. Không tác giả hay công ty, tổ chức nào có thể đi một mình.

Cảm ơn những người anh chị, bạn bè đang làm trong ngành sách và tác giả sách thành công đã tin tưởng nhận lời chia sẻ câu chuyện người thật việc thật với tụi Trâm. Nhờ đó mà cuốn sách có được đa dạng góc nhìn từ các bên!

“Thời hữu xạ tự nhiên hương qua rồi!”, như lời các nhân vật Trâm phỏng vấn đều đồng tình. Thời này là thời… không biết gọi là thời gì luôn nhưng mà thôi kệ đi, thời gì hay thời nào thì cũng cần nhiều người biết tới những cái hay cái tốt cái đẹp cái thật.

Để cuốn “Sách Hay Nhưng Chẳng Ai Biết – Chiến Lược Biến Sách Hay Thành Ảnh Hưởng Và Thu Nhập Bền Vững” nhanh chóng đến với người cần, team quyết định sẽ ra mắt ở phiên bản ebook trước. Còn sách giấy thì tuỳ duyên ở tương lai.

Còn bạn thì sao, bí quyết giúp bạn đọc sách hiệu quả và học sâu hơn là gì?

Share
Pin
Tweet

Để lại nhận xét

instagram:

[instagram-feed type="hashtag" hashtag="#vamtamthemelafeminite"]